มาดามแป้ง ลาออกตำแหน่ง MD เมืองไทยประกันภัย แต่ยังเป็น CEO

มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ ลาออกตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการ” เมืองไทยประกันภัย มีผล 1 ก.ค. 67 ส่งไม้ต่อ “ปุณฑริกา-วาสิต” แต่ยังดำรงตำแหน่งซีอีโอ

วันที่ 28 มิถุนายน 2567 บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัทได้รับหนังสือแจ้งการลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ของ นางนวลพรรณ ล่ำซำ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้นางนวลพรรณ ล่ำซำ ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท กรรมการชุดย่อย และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทต่อไป

อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน นางนวลพรรณ ล่ำซำ ขอเรียนว่า การลาออกดังกล่าว เป็นดำริริเริ่มของตวเอง โดยได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริษัท ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา [เมืองไทยประกันภัย แต่งตั้ง “วาสิต ล่ำซำ-ปุณฑริกา ใบเงิน” นั่งเก้าอี้ MD]

Advertisment

โดยตนเองมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริม และมอบหมายให้รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสองท่าน คือ 1. นางปุณฑริกา ใบเงิน และ 2. นายวาสิต ล่ำซำ ขึ้นมาทำหน้าที่กรรมการผู้จัดการร่วมกัน อันเป็นการบริหารจัดการภายใน เพื่อให้องค์กรมีความทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในปัจจุบัน

ทั้งนี้ ตนเองยังคงดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) และกรรมการของบริษัท และยังคงทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่นำพาองค์การไปสู่ความก้าวหน้าและความสำเร็จต่อไป