เอไอเอ ผุดแคมเปญ Rethink Healthy ชี้คนเอเชีย “มั่งคั่งขึ้น แต่สุขภาพไม่ได้ดีขึ้น”

เอไอเอ เปิดตัวแคมเปญ “Rethink Healthy” มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้คนเอเชียมีสุขภาพที่ดีขึ้น “สจ๊วต เอ สเปนเซอร์” ซีเอ็มโอ AIA เผยคนในเอเชีย มั่งคั่งขึ้น แต่ไม่ได้มีสุขภาพที่ดีขึ้น โรคที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้คนต้องการเปลี่ยนแปลงสุขภาพของตนเองก็ตาม

วันที่ 28 มิถุนายน 2567 กลุ่มบริษัทเอไอเอ (AIA Group) ประกาศเปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด “Rethink Healthy” ที่มีเป้าหมายเพื่อปรับทัศนคติแบบเหมารวมของคนส่วนใหญ่ที่มีต่อด้านสุขภาพ รวมไปถึงการเปลี่ยนนิยามของคำว่า “สุขภาพดี” สำหรับผู้คนในเอเชีย โดยเอไอเอต้องการสร้างนิยามใหม่ของคำว่า “สุขภาพดี” พร้อมชวนให้ทุกคนมาลอง “ปรับความคิด เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” เพื่อกระตุ้นและสนับสนุนผู้คนจำนวนมากให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นได้อย่างยั่งยืน

“Rethink Healthy” เป็นแคมเปญที่ส่งเสริมแนวทางความเป็นอยู่ที่ดีแบบองค์รวมและยั่งยืนยิ่งขึ้น ซึ่งครอบคลุม เกี่ยวข้อง และบรรลุผลได้สำหรับคนเอเชีย อีกทั้งยังนับเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจ AIA One Billion ที่เอไอเอมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนผู้คนกว่า 1,000 ล้านคน ให้มีสุขภาพและชีวิตที่ขึ้น ภายในปี 2573

แคมเปญ “Rethink Healthy” ริเริ่มขึ้นจากรายงานผลสำรวจด้านสุขภาพที่ได้รับในระดับภูมิภาค ซึ่งจัดทำโดยเอไอเอ พบว่าผู้บริโภคจำนวนมากในเอเชียเชื่อว่าการมีสุขภาพที่ดีนั้นเป็นสิ่งที่ยากเกินไปและไม่สามารถทำได้ โดยผลสำรวจจากรายงานวิจัยครั้งนี้พบว่า

Advertisment
  • ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ต้องการมีสุขภาพที่ดีขึ้น แต่ร้อยละ 80 ของผู้ตอบแบบสอบถามไม่เชื่อว่าตนเองมีสุขภาพดีในปัจจุบัน
  • ร้อยละ 57 ของผู้ตอบแบบสอบถาม ยังไม่ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อปรับเปลี่ยนสุขภาพของตนเอง
  • ผู้คนในเอเชียยังถูกครอบงำด้วยการมีสุขภาพและตารางการออกกำลังกายที่สมบูรณ์แบบ
  • ร้อยละ 63 ของผู้ตอบแบบสอบถาม เชื่อว่าการออกกำลังกายจะต้องทำอย่างเคร่งครัดและติดต่อกันเป็นระยะยาวนานเพื่อสุขภาพที่ดี ซึ่งทำให้หลายคนท้อแท้จากการออกกำลังกาย
  • ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เชื่อว่าการเคลื่อนไหวร่างกายเพียงเล็กน้อยไม่สามารถทำให้สุขภาพกายดีขึ้นได้ แม้ว่าการวิจัย จะแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของก้าวเล็ก ๆ ที่ทำอย่างสม่ำเสมอเพื่อสร้างนิสัยที่ดีต่อสุขภาพก็ตาม

นายสจ๊วต เอ สเปนเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัทเอไอเอ เปิดเผยว่า สถานการณ์ปัจจุบันของผู้คนในเอเชียคือ มั่งคั่งขึ้นแต่ไม่ได้มีสุขภาพที่ดีขึ้น โรคที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่าผู้คนเหล่านั้นจะต้องการเปลี่ยนแปลงสุขภาพของตนเองก็ตาม ผลวิจัยแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ผู้บริโภคต้องการการสนับสนุนในด้านสุขภาพ แคมเปญ ‘Rethink Healthy’ ของเอไอเอจึงสามารถตอบสนองต่อความต้องการที่เร่งด่วนนี้ได้ ด้วยการปรับเส้นทางสู่สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีให้มีความครอบคลุมมากขึ้น

“เราจำเป็นต้องเปลี่ยนวิธีนำเสนอแนวทางการใช้ชีวิตเพื่อการมีสุขภาพที่ดี และแสดงให้ทุกคนเห็นว่า วิธีการมีสุขภาพที่ดีของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน พร้อมช่วยให้ทุกคนเดินหน้าสู่การมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีในแบบฉบับของตนเอง แต่ละตลาดในเอเชียมีความหลากหลาย แต่ประเด็นปัญหาด้านสุขภาพล้วนเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

“เรามุ่งเดินหน้าภารกิจที่จะปรับทัศนคติ ความคิด พฤติกรรม และแสดงให้เห็นว่ามีสุขภาพดีเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล แคมเปญนี้จะทำให้ผู้คนในเอเชียรู้สึกเข้าถึงและมีส่วนร่วมมากขึ้น เพื่อส่งเสริมการมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมเร่งเดินหน้าเพื่อพิชิตเป้าหมาย AIA One Billion ของเรา”

เอไอเอ ประเทศไทย เป็นประเทศแรกในกลุ่มบริษัทเอไอเอ ที่ได้จัดงานเปิดตัวแคมเปญ “Rethink Healthy” ณ อาคารเอไอเอ ทาวเวอร์ สำนักงานใหญ่ โดยมี นายสจ๊วต เอ สเปนเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัทเอไอเอ นายตัน ฮาค เลห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับภูมิภาค พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย นำโดย นายนิคฮิล แอดวานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

Advertisment

นายเอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด นางศรัณยา เทียนถาวร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล และนางสาวรพีพร วงศ์ทองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์ ร่วมบอกเล่าถึงที่มาของแคมเปญ รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทางเอไอเอ ประเทศไทย จะจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนด้านสุขภาพให้แก่ลูกค้า รวมถึงพนักงาน โดยในปีนี้มีแผนมุ่งเน้นไปที่การดูแลสุขภาพใจเป็นหลัก เพราะเอไอเอ เชื่อมั่นว่าการมีสุขภาพที่ดีแบบองค์รวมได้นั้น จำเป็นต้องเริ่มต้นจากการมีสุขภาพใจที่แข็งแรง

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัววิดีโอ “Rethink Healthy” ซึ่งเป็นการตั้งคำถามถึงเรื่องสุขภาพ โดยมีเนื้อหาหลักที่จะช่วยให้ผู้คนเข้าใจถึงจุดมุ่งหมายของแคมเปญนี้ได้ดีขึ้น อย่างเช่น

  • ขยายมุมมองให้กว้างขึ้นเพื่อมองว่าสุขภาพเป็นความสมดุลระหว่างความเป็นอยู่ที่ดีทางร่างกาย จิตใจ การเงิน และสิ่งแวดล้อม แทนที่จะให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ภายนอกเพียงอย่างเดียว ที่คนส่วนใหญ่มักมองว่าเป็นเครื่องหมายของการมีสุขภาพดี
  • เปลี่ยนวิธีพูดคุยและให้คำจำกัดความถึงวิถีชีวิตเพื่อการมีสุขภาพดี และทำให้มั่นใจได้ว่าทุกคนสามารถเดินไปถึงเป้าหมายของการมีสุขภาพดีและความเป็นอยู่ที่ดีในแบบของตนเอง
  • ขยายคำจำกัดความของกิจกรรม แนวทาง และทางเลือกต่าง ๆ ที่สามารถนำไปสู่สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีแบบองค์รวม
  • กำหนดนิยามใหม่ให้ทุกคนเข้าใจว่า เพียงการเคลื่อนไหวร่างกายและการรับประทานอาหารที่ดีขึ้นสามารถส่งผลดีต่อสุขภาพได้อย่างไรบ้าง
  • แสดงให้เห็นว่าทุกก้าวเล็ก ๆ มีความหมาย และความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นจะแปรเปลี่ยนเป็นการกระทำและการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ยิ่งขึ้นได้

ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลกิจกรรม และรับชมวิดีโอ “Rethink Healthy” ได้ทางสื่อออนไลน์ของเอไอเอ ประเทศไทย ทั้ง AIA Official Facebook Page และ AIA Thailand YouTube Channel ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป