EA ชี้แจงหุ้นดิ่งหนัก ไม่มีพัฒนาการสำคัญ ผลกระทบภายนอก ควบคุมไม่ได้

EA

EA ชี้แจงหุ้นดิ่งหนัก ไม่มีพัฒนาการสำคัญ ผลกระทบภายนอก ควบคุมไม่ได้ พบปิดภาคเช้าวันนี้ร่วงติดฟลอร์ -30% มูลค่าซื้อขายทะลัก 6.4 พันล้าน

วันที่ 28 มิถุนายน 2567 นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (บริษัท) รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ตามที่ราคาซื้อขายหุ้นของบริษัทมีการเปลี่ยนแปลงของราคาที่ลดลงเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ บริษัทขอเรียนชี้แจงว่าบริษัทไม่มีพัฒนาการที่สำคัญทางธุรกิจในระยะเวลาอันใกล้ที่มีผลต่อราคาหลักทรัพย์แต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี ราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงเกิดจากปัจจัยภายนอกและสภาวการณ์อื่น ซึ่งไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของบริษัท หากบริษัทมีพัฒนาการที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจที่สำคัญใด ๆ บริษัทจะแจ้งให้นักลงทุนทราบ และปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น EA วันนี้พบว่าเปิดภาคเช้าดิ่งหนัก โดยหุ้นเปิดที่ราคา 14 บาท ลดลง 1 บาท หรือติดลบ 6.67% เมื่อเทียบจากราคาวันก่อนหน้า และระหว่างทางลงไปทดสอบระดับต่ำสุดของวัน (LOW) ที่ราคา 10.50 บาท ลดลง 4.5 บาท หรือติดลบ 30% เมื่อเทียบจากราคาวันก่อนหน้า ซึ่งระดับราคาดังกล่าวเป็นระดับต่ำสุดของวัน (Floor) หรือเรียกว่าร่วงหนักลงไปติดฟลอร์ และปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ราคา 10.90 บาท ลดลง 4.10 บาท ติดลบ 27.33% มีมูลค่าซื้อขายอันดับ 1 ด้วยมูลค่ารวม 6,450 ล้านบาท

นักวิเคราะห์หุ้นรายหนึ่งกล่าวว่า ราคาหุ้น EA ที่ปรับตัวลดลงหนัก ส่วนหนึ่งเป็นไปตามสภาพตลาดหุ้น ที่ถูกกดดันจากภาวะเศรษฐกิจโลกมีสัญญาณการชะลอตัวลง และนักลงทุนต่างชาติยังคงเทขายหุ้นไทยออกไปอย่างต่อเนื่อง ดัชนี SET ค่อนข้างเปราะบาง เพราะปัจจัยภายในประเทศไม่ได้มีประเด็นอะไรที่สามารถช่วยให้นักลงทุนมีความมั่นใจได้มากขึ้น ประกอบกับ EA ที่คาดว่าคงจะมีปัญหากดดันเฉพาะตัว เพราะราคาหุ้นเคยขึ้นไประดับ 60-80 บาท และดิ่งลงมาเหลือ 15 บาท และวันนี้แตะระดับ 10 บาท

Advertisment