ก.ล.ต. ชี้อัยการฟ้อง “ชนินทร์” คดี STARK คำสั่งอายัดทรัพย์ยังไม่สิ้นสุด

STARK

ก.ล.ต. ชี้พนักงานอัยการฟ้อง “ชนินทร์ เย็นสุดใจ” คดี STARK ต่อศาลอาญา ส่งผลให้คำสั่งอายัดทรัพย์สิน มีผลต่อไปจนกว่าศาลจะสั่งเป็นอย่างอื่น

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)  แจ้งว่า ตามที่พนักงานอัยการฟ้องนายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตกรรมการบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (STARK) ต่อศาลอาญาเป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.1931/2567 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2567 ในกรณีที่ ก.ล.ต. กล่าวโทษบุคคลรวม 10 ราย ต่อ DSI

กรณีตกแต่งงบการเงินของ STARK เปิดเผยข้อความอันเป็นเท็จในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ และกระทำโดยทุจริตหลอกลวง ส่งผลให้ระยะเวลาในการอายัดทรัพย์สินของนายชนินทร์ ถูกขยายออกไปจนกว่าศาลจะสั่งเป็นอย่างอื่น ตามมาตรา 267 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535

นางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า ในกรณีนี้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวกับกระบวนการบังคับใช้กฎหมายได้ประสานงานและร่วมมือทำงานแบบบูรณาการ ซึ่งนำไปสู่การควบคุมตัวและส่งฟ้องนายชนินทร์ อันเป็นผลทำให้ทรัพย์สินที่ ก.ล.ต. มีคำสั่งอายัดไว้ ตามมาตรา 267 ถูกขยายระยะเวลาออกไปจนกว่าศาลจะสั่งเป็นอย่างอื่น

“ก.ล.ต. ขอให้มั่นใจว่า ก.ล.ต. จะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดในตลาดทุนอย่างเคร่งครัดทุกกรณี อันเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อตลาดทุนโดยรวม”

Advertisment