มหากิจศิริ ลุยตลาดอีวีเมืองไทย ผนึก “King Long” เปิดตัวรถใหม่เร็ว ๆ นี้

กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ

TTA จับมือยักษ์ใหญ่จีน King Long บุกตลาดรถ EV ในไทย “กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ” เตรียมแถลงพิธีลงนามความร่วมมือ “คิง ลอง ยูไนเต็ด ออโตโมทีฟ อินดัสตรี” 4 ก.ค.นี้

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ที่มีนายเฉลิมชัย มหากิจศิริ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เตรียมแถลงข่าวและพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับนายหลิว จื้อ จวิน ประธานกรรมการ บริษัท เซี่ยเหมิน คิง ลอง ยูไนเต็ด ออโตโมทีฟ อินดัสตรี จำกัด ภายใต้บริษัท คิง ลอง ยูไนเต็ด ออโตโมทีฟ อินดัสตรี จำกัด (King Long) เพื่อร่วมกันบุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “Together For EV-lization” ในวันที่ 4 ก.ค.นี้ เวลา 13.30-15.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ (ถนนเจริญกรุง)

โดยในการแถลงข่าว ไฮไลต์ของงานจะมีการเผยโฉมรถ EV โมเดลแรกที่จะทำตลาดในประเทศไทย รวมถึงการแถลงวิสัยทัศน์และแผนธุรกิจโดยผู้บริหารระดับสูงของทั้งสองบริษัท ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทย

โดยผสานจุดแข็งของ TTA ในด้านการลงทุนและดำเนินธุรกิจผนวกกับความเข้าใจตลาดไทยกับความเชี่ยวชาญด้านการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของ King Long

สำหรับ TTA เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกอบธุรกิจลงทุน โดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น โดยลงทุนในธุรกิจหลัก 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มธุรกิจขนส่งทางเรือ กลุ่มธุรกิจบริการนอกชายฝั่ง กลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อการเกษตร กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม และกลุ่มการลงทุนอื่น ดังนั้น ความร่วมมือในครั้งนี้จึงถือเป็นการรุกธุรกิจใหม่ของทาง TTA

Advertisment