ค่าเงินบาทวันนี้ (27 มิ.ย.) เปิดตลาดอ่อนค่าที่ 36.95 บาท บทวิเคราะห์ล่าสุด

ค่าเงินบาทวันนี้

ค่าเงินบาทวันนี้ (27 มิ.ย. 67) เปิดตลาดอ่อนค่าที่ 36.95 บาทต่อดอลลาร์ โดยกรอบแนวรับที่ 36.80 บาท แนวต้าน 37.10 บาท

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้เปิดตลาด 36.95 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าจากราคาปิดตลาดเมื่อวานที่ระดับ 36.82 บาทต่อดอลลาร์

ดอลลาร์แข็งค่าเทียบสกุลเงินหลัก สอดคล้องกับการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันนี้ ล่าสุดทะลุ 4.3% ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขเศรษฐกิจ และถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ

ขณะที่นางมิเชล โบว์แมน ซึ่งเป็นสมาชิกคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และเป็นสมาชิกถาวรของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (FOMC) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย และตนเปิดกว้างต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หากเงินเฟ้อยังคงไม่ปรับตัวลง

นักลงทุนจับตาดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ที่จะมีการเปิดเผยในวันศุกร์ โดยดัชนี PCE เป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญ เนื่องจากสามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค และครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)

Advertisment

เมื่อวานนี้ นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดพันธบัตรไทย 179 ล้านบาท และขายสุทธิในตลาดหุ้นไทย 831 ล้านบาท กรอบค่าเงินวันนี้และกลยุทธ์แนะนำอยู่ที่ 36.80-37.10 บาทต่อดอลลาร์