กสิกรไทย จำกัดเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ “e-Savings” ได้แค่คนละ 1 บัญชี ตั้งแต่ 25 มิ.ย. 67

ธนาคารกสิกรไทย ประกาศตั้งแต่ 25 มิ.ย. 67 เป็นต้นไป ลูกค้าเปิดบัญชีเงินฝาก “K-eSavings” จะสามารถเปิดได้ 1 บัญชี ต่อ 1 คน เท่านั้น หวังสกัดความเสี่ยงจากมิจฉาชีพ หลังจากก่อนหน้านี้สามารถเปิดได้สูงสุด 5 บัญชี ด้านลูกค้าเดิมยังใช้งานได้ตามปกติ

วันที่ 24 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารกสิกรไทย ประกาศว่า ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป บัญชีเงินฝาก “K-eSavings” จะสามารถเปิดได้ 1 บัญชี ต่อ 1 คน โดยลูกค้าที่มีบัญชี K-eSavings เดิมสามารถใช้งานต่อได้ตามปกติ ซึ่งเงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

ทั้งนี้ จากการสอบถาม “ธนาคารกสิกรไทย” พบว่าการจำกัดการเปิดบัญชีเงินฝาก 1 บัญชี ต่อ 1 คน จะดำเนินการเฉพาะบัญชี K-eSavings เนื่องด้วยธนาคารจำกัดความเสี่ยงจากประเด็นมิจฉาชีพ จากบัญชีที่เปิดผ่านช่องทาง Electronics ซึ่งก่อนหน้านี้ธนาคารสามารถให้ถือครองได้มากกว่า 1 บัญชี ดังนั้น การดำเนินการดังกล่าวจะช่วยจัดการประเด็นมิจฉาชีพได้

ส่วนกรณีการเปิดบัญชีเงินฝากทั่วไปผ่านช่องทางสาขาลูกค้ายังสามารถเปิดได้ตามปกติ และลูกค้าที่มีบัญชีอยู่เดิมยังสามารถใช้งานได้ตามปกติเช่นกัน

สำหรับเงื่อนไขการเปิดบัญชี K-eSavings ก่อนหน้านี้ พบว่า ธนาคารระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป ผู้ฝากเงินสามารถเปิดบัญชีฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ K-eSavings ผ่าน K PLUS ได้สูงสุด 5 บัญชี ต่อ 1 คน สามารถเปิดบัญชีได้ตั้งแต่อายุ 12 ปีขึ้นไป โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีกับธนาคารมาก่อนก็สามารถเปิดบัญชีได้ สะดวกยิ่งขึ้นด้วยสมุดบัญชีเงินฝากออนไลน์บน K PLUS

Advertisment

นอกจากนี้ บัญชีเงินฝากออนไลน์สามารถเปิดบัญชีได้ด้วยตนเอง ผ่าน K PLUS ซึ่งมีความปลอดภัยสูง และยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนที่จุดบริการ K CHECK ID (หรือบริการ NDID) ฟรีไม่ต้องไปสาขา ส่วนค่าธรรมเนียมเปิดบัญชี 0 บาท ไม่มีค่าธรรมเนียม โอน/เติม/จ่าย/รับเงิน และขอ Statement ฟรี ผ่าน K PLUS