จุลพันธ์ แย้มเงินดิจิทัล 10,000 บาท ใช้งบผูกพัน กันขาดแคลนแหล่งเงิน

จุลพันธ์ เงินดิจิทัล 10000 บาท

จุลพันธ์ เปิดเผยเตรียมรายงานผลประชุมบอร์ดเงินดิจิทัลวอลเลตชุดเล็ก ให้ ครม.รับทราบ แย้มการใช้งบฯ เตรียมตั้งงบฯผูกพัน ป้องกันการขาดแคลนแหล่งเงิน ย้ำรอฟังความชัดเจน 10 พฤศจิกายนนี้

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 มติชน รายงานว่า นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้านโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเลตของรัฐบาลว่า นายเศรษฐาจะเป็นผู้แถลงข้อสรุปแนวทางการแจกเงินดิจิทัลวอลเลตด้วยตนเองในวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 7 พฤศจิกายน จะมีการรายงานผลการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่ได้สรุปไปก่อนหน้านี้ ส่วนที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่จะพิจารณาสรุปอย่างไร ต้องรอความชัดเจนในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่รัฐบาลมีแนวทางการนำเงินงบประมาณมาใช้จ่ายในโครงการนี้ จะมีระยะเวลาการจัดสรรงบประมาณราว 4 ปี จะกระทบต่อความเชื่อมั่นในการรับเงินดังกล่าวหรือไม่ นายจุลพันธ์กล่าวว่า เชื่อว่าไม่กระทบ เนื่องจากรัฐบาลยืนยันจะจัดสรรเงินให้อย่างแน่นอน โดยเม็ดเงินที่จะมีการใช้จ่ายจำนวนแสนล้านต่อปีจะเป็นแรงจูงใจให้ร้านค้าเข้าร่วม

ทั้งนี้ การจัดสรรงบประมาณในแต่ละปีรัฐบาลจะจัดทำเป็นงบฯผูกพัน เพื่อป้องกันปัญหาการขาดแคลนแหล่งเงิน

Advertisment