ทำความรู้จัก “รุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์” เอ็มดีใหม่ “คนนอก” กสิกรไทย

รุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์
รุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์

ธนาคารกสิกรไทย ประกาศแต่งตั้ง “รุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์” กรรมการผู้จัดการคนใหม่ มีผล 11 ต.ค.นี้เป็นต้นไป มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจรายย่อย และถือเป็นเอ็มดีคนนอกที่ได้รับการแต่งตั้ง

วันที่ 9 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ธนาคารกสิกรไทยได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เรื่อง การแต่งตั้งกรรมการและกรรมการผู้จัดการ ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย ครั้งที่ 6/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 และครั้งที่ 9/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 ได้มีมติอนุมัติ ตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการทรัพยากรบุคคลและกำหนดอัตราคำตอบแทน ให้แต่งตั้ง นายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ เป็น กรรมการและกรรมการผู้จัดการของธนาคาร เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง

ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2566 เป็นตันไป โดยธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ให้ความเห็นชอบการแต่งตั้งตังกล่าวแล้ว โดย นายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ นับว่าเป็นกรรมการผู้จัดการที่มาจากคนนอกธนาคารกสิกรไทย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจรายย่อย

สำหรับประวัติการทำงานของก่อนเข้ารับตำแหน่งเป็นกรรมการและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ของ นายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ ปัจจุบันอายุ 52 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี (เศรษฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโท (บริหารธุรกิจ) University of Arkansas at Little Rock ประเทศสหรัฐอเมริกา มีประสบการณ์การทำงานในวงการการเงิน ธนาคาร ประกัน และฟินเทค

อาทิ บริษัท Anderson Consulting (Accenture) จำกัด บริษัท จีอี มันนี่ (ประเทศไทย) จำกัด ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ ธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัท สามัคคี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค จำกัด และธนาคารกรุงไทย

Advertisment