เตือนภัยมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า MEA เปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้า

MEA เตือนภัยมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ MEA เปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้า ร้อง 1130 ตลอด 24 ชั่วโมง

วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 นายคมกริช สาคริก ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า MEA มีความห่วงใยเตือนประชาชนระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงผู้ใช้ไฟฟ้า แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ MEA ให้บริการเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้า หรือแอบอ้างว่าเป็นตัวแทนให้บริการต่าง ๆ และเรียกเก็บเงินค่าบริการผ่านช่องทางโซเชียล หรือช่องทางอื่นที่ไม่ใช่ช่องทางบริการของ MEA

แนะให้ฉุกคิดก่อนจะทำธุรกรรมใด ๆ และขอยืนยันว่าปัจจุบัน MEA ไม่มีนโยบายให้พนักงาน หรือตัวแทนพนักงานรับชำระค่าไฟฟ้า หรือค่าบริการใด ๆ นอกสถานที่ทำการทุกกรณี

MEA จึงขอเตือนอย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพดังกล่าว หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect(@MEAthailand) ของแท้จะมีโล่สีเขียว นำหน้าชื่อ MEA Connect เท่านั้น, X : @mea_news, และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center Online 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ หากผู้ใช้ไฟฟ้าพบกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างหลอกลวงทำให้เสียทรัพย์ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ รวมถึงระมัดระวังการรับข้อมูลจากช่องทางการสื่อสารในสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่งอาจมีการนำเสนอข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง

Advertisment