‘นมวัวแดง’ บุกเกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง 26-30 มิ.ย.นี้

อ.ส.ค. ยกทัพ นมวัวแดงให้ประชาชนชิม ช็อป ภายในงานมหกรรมสินค้าเกษตร เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง ระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายน 2567

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 นายสมพร ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กล่าวว่าเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ประกอบกับต้องการให้ประชาชนได้ดื่มนมที่มีคุณภาพในราคาย่อมเยา ซึ่ง อ.ส.ค.ได้เข้าร่วมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายในงาน “มหกรรมสินค้าเกษตร” เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายน 2567 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

โดยจะนำรถไทย-เดนมาร์ค Milk Truck จำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าไทย-เดนมาร์ค อาทิเ เมนูชงกว่า 20 เมนู อาทิ Brown Sugar เยลลี่บุก, Strawberry Choco, Cocoa Mint, Banan Cocoa และนมสตรอว์เบอรี่ วิปปิ้งครีม เป็นต้น

นายสมพร  ศรีเมือง

อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์นมพาสเจอไรส์ ไอศกรีมนมโคแท้ โยเกิร์ตพร้อมดื่มพาสเจอไรส์ ผลิตภัณฑ์นมยูเอชที โอเมก้า 369 พลัส ผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีปราศจากน้ำตาลแลคโตส รสจืด โอเมก้าพลัส ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตอบกรอบ Yogurt Freez Dry และผลิตภัณฑ์นมปรุงแต่งอัดเม็ด (รสหวาน) ให้ประชาชนได้ซื้อภายในงาน ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดผลิตจากนมโคแท้ 100% ไม่ผสมนมผง ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าได้ดื่มนมที่มีคุณภาพ มีสารอาหารครบถ้วนอย่างแน่นอน

Advertisment

ปัจจุบัน อ.ส.ค.ได้วิจัยและพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คในรูปแบบหลากหลายมากยิ่งขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและผู้บริโภค โดยมุ่งขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่และวัยทำงานมากขึ้น โดยแนวทางพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์นม โยเกิร์ต หรือเครื่องดื่มจะยังคงคุณค่าความเป็นนมโคแท้ เพื่อเจาะลูกค้าในเซ็กเมนต์อื่นเพิ่มเติมเพื่อรักษาผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์นมในประเทศให้มั่นคงยาวนานที่สุด

นมวัวแดง

สำหรับงาน “มหกรรมสินค้าเกษตร เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง”  จัดโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ รวมถึงสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่นให้แก่ผู้ที่สนใจ ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการรับรู้สินค้าเกษตรให้เป็นที่รู้จัก รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นเพื่อต่อยอดสู่การเชื่อมโยงภาคการผลิตสู่การตลาดแบบครบวงจร สร้างโอกาสการพัฒนาองค์ความรู้ด้านการตลาด

และการบริหารจัดการสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาดและผู้บริโภคภายในงาน ประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ และสินค้าอัตลักษณ์ GI จากเกษตรกรโดยตรง ที่จัดหนักจัดเต็มมาให้เลือกช็อปกันอย่างจุใจ แบ่งเป็น 6 ประเภท ได้แก่ 1) ผัก ผลไม้สดและแปรรูป รวมถึงผลิตภัณฑ์การเกษตรต่าง ๆ เช่น ชา กาแฟ 2) สินค้าประมงและปศุสัตว์ 3) ผ้าไหม สิ่งทอ และหัตถกรรม 4) ข้าว และผลิตภัณฑ์จากข้าว

Advertisment

5) งานด้านบริการ งานวิจัย รวมถึงการให้บริการของบริษัทขนส่งและหน่วยงานภาคีต่าง ๆ และ 6) อาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน รวมทั้งยังจัดกิจกรรมการสาธิตและ Workshop ที่น่าสนใจที่สามารถนำองค์ความรู้ไปต่อยอดและประกอบอาชีพได้ นอกจากนี้ ยังมีการแสดงดนตรีในสวน บุฟเฟต์ผลไม้ เพื่อสร้างความบันเทิงและสีสันภายในงานอีกด้วย