พาณิชย์ผนึกเดอะมอลล์ ขนทัพร้านอาหาร Thai SELECT เปิดตลาดหนุนซอฟต์พาวเวอร์

พาณิชย์ จับมือ เดอะมอลล์ กรุ๊ป หนุนร้านอาหารไทยระดับพรีเมี่ยมที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ร่วมงาน “The Mall อร่อยทั่วไทย” ครั้งที่ 14 ร่วมกับร้านอาหารไทยกว่า 200 ร้าน จากทั่วประเทศ ในงานมหกรรมอาหารไทยสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Soft Power ไทย อร่อยไกลทั่วโลก” ดีเดย์ 26 มิ.ย.-10 ก.ค. 2567 ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ 4 แห่ง

วันที่ 26 มิถุนายน 2567 นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผยว่า รัฐบาลมีนโยบายผลักดันอาหารไทยเป็น Soft Power สำคัญในการสร้างจุดขายให้กับประเทศและสร้างโอกาสในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย เพื่อยกระดับและสร้างภาพลักษณ์อาหารไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในระดับสากล รวมถึงเป็นการสนับสนุนธุรกิจท่องเที่ยวหรือการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ทำให้เกิดการจ้างงานและกระจายรายสู่ท้องถิ่น ส่งผลให้เศรษฐกิจเกิดการขยายตัว

ในวันนี้ (26 มิถุนายน 2567) กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้คัดเลือกร้านระดับพรีเมี่ยม ที่ได้รับการรับรองจาก Thai SELECT ที่จะมาเสิร์ฟความอร่อยในสไตล์ไทยแท้ในงาน The Mall อร่อยทั่วไทย ครั้งที่ 14 ณ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ 4 สาขา ได้แก่ M Grand Hall เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ (26 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2567) พบกับร้านนาซิ จำปู๋/ร้านส่งเสริมโภชนา และร้านบ่อทองบุรี M Event Hall เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน (27 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2567)

นายนภินทร ศรีสรรพางค์

สัมผัสรสชาติอาหารไทยจากร้าน ๒๔๘๘ Zong Zi Pad Pad Rustic Cuisine • Lounge/ครัวชมทะเล/โกรกแดง และจิตประภัสสร และ M Grand Hall เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค (4-10 กรกฎาคม 2567) อิ่มอร่อยกับร้านบ่อทองบุรี/ครัวชมทะเล/โกรกแดง และไร่สองเรา เขาค้อ

Advertisment

และสำหรับชาวโคราชที่ Grand Hall เดอะมอลล์ นครราชสีมา (27 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2567) จะได้เพลิดเพลินกับ ความอร่อยจากห้องอาหาร Bay Marina

“การจัดงานในครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังร่วมกันระหว่างกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่ต้องการผลักดัน Soft Power และช่วยส่งเสริมให้ร้านอาหารไทยทั่วประเทศนำเสนออัตลักษณ์และวัฒนธรรมอาหารแก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ที่การันตีคุณภาพทั้งในเรื่องรสชาติอาหารไทยแท้ บรรยากาศภายในร้านที่สะท้อนถึงความเป็นไทย สุขอนามัย รวมไปถึงการบริการที่ดีเยี่ยม”

ในปัจจุบันมีร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จำนวน 370 ร้านทั่วประเทศ แบ่งเป็นภาคเหนือ 62 ร้าน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 69 ร้าน ภาคกลาง 164 ร้าน และภาคใต้ 75 ร้าน โดยมีร้านที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT Classic 326 ร้าน Thai SELECT Unique 26 ร้าน และ Thai SELECT Signature 18 ร้าน ทั้งนี้ สามารถค้นหาร้านอาหาร Thai SELECT ทั่วประเทศ และติดตามข่าวสารได้ทาง Line Official Account @thaiselect

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวเกี่ยวกับการจัดงานครั้งนี้ว่า ภายในงาน ยังได้รวบรวมร้านอาหารดังจากทั่วประเทศที่จะมาเสิร์ฟความอร่อยให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็นอาหารซอฟต์พาวเวอร์ยอดนิยมที่เราคัดเลือกมาจากทุกภาคทั่วไทยที่ทั้งคนไทยและ

Advertisment

คนต่างชาติชื่นชอบ ร้านอาหารของเหล่าดารา Celebrity อาทิ คุณชายหมูกรอบ ของคุณอาร์ต พศุตม์, น้ำพริกปุยแสบปาก ของคุณฝ้าย AF เป็นต้น และยังมีร้านฮิตติดกระแสที่คนยืนต่อแถว อาทิ เส้นหมี่ไก่ฉีก Emily, กับข้าวกับปู และร้านปักหมุดทั่วไทยไปจังหวัดไหนก็ต้องไปกิน อาทิ ร้านลำเน้อ, ร้านข้าวตังลูกไก่เขาใหญ่ รวมทั้งในวันพิธีเปิดงาน จะได้พบกับเชฟชุมพล แจ้งไพร กรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ด้านซอฟต์พาวเวอร์ และประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหาร ในวันที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ที่ M Grand Hall เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์

“ขอเชิญชวนผู้ที่ต้องการลิ้มรสอาหารไทยระดับพรีเมี่ยม รสชาติเป็นเลิศ มาในงาน The Mall อร่อยทั่วไทย ครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ วันที่ 26 มิถุนายน ถึงวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ 4 สาขา (M Grand Hall เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ/M Event Hall เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน/M Grand Hall เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค และ Grand Hall เดอะมอลล์ นครราชสีมา)”

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการร้านอาหารไทยและผู้สนใจกิจกรรมส่งเสริมร้านอาหารไทยผ่านตราสัญลักษณ์ Thai SELECT สามารถค้นหาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า www.dbd.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน 1570 หรือติดต่อกองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร. 0-2547-5954

 Thai SELECT

 Thai SELECT