พาณิชย์ เช็กความพร้อม ร้านค้าตลาดเพชรบุรี ก่อนร่วมดิจิทัลวอลเลต ปลายปีได้ใช้แน่

“พาณิชย์” บุกตลาดเพชรบุรี ตรวจความพร้อมร้านค้าก่อนเริ่มโครงการดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ยืนยันเงินเข้ากระเป๋าแน่ปลายปีนี้ ด้านร้านค้ามีความพร้อม ยินดีเข้าร่วม

วันที่ 14 พฤษภาคม 2567 นายภัณฑิล จงจิตรตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมด้วยนายยรรยง พวงราช ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเลต ที่ตลาดกลางทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จ.เพชรบุรี

จากการตรวจสอบความพร้อมร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเลต ที่ตลาดกลางทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จ.เพชรบุรี โดยร้านค้าในตลาดมีความพร้อมเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเลตเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายภัณฑิล จงจิตรตระกูล

ทั้งนี้ กรมการค้าภายในได้เตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการร้านค้าปลีกค้าส่ง ในการรองรับประชาชนที่จะเข้ามาร่วมจับจ่ายใช้สอยในโครงการนี้ทั่วประเทศ 878 อำเภอ ซึ่งในปัจจุบันเรามีร้านค้าธงฟ้าทุกอำเภอกว่า 140,000 ร้านค้า และผู้ประกอบการที่เป็นนิติบุคคลครอบคลุมกว่า 900,000 ร้านค้า

Advertisment

รวมถึงข้อมูลเพื่อใช้เชื่อมต่อกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้พร้อมที่จะเข้าสู่โครงการดิจิทัลวอลเลตให้ได้มากที่สุด

อย่างไรก็ดี ต้องแจ้งในเบื้องต้นว่โครงการนี้ไม่ได้เอาเงินมาแจก แต่เป็นการเอาเงินมาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในความคาดหวังเพื่อให้เงินไหลเข้าไปสู่ทุกอำเภอ ทุกตำบล ในชุมชน โดยให้ชาวบ้านทุกคนได้มีส่วนร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจในครั้งนี้

นายภัณฑิล จงจิตรตระกูล

สำหรับการตรวจเยี่ยมร้านค้าที่ตลาดกลางทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่ มีพี่น้องประชาชนจำนวนมาก เราจึงมีความจำเป็นมารับฟังร้านค้าว่ามีความพร้อมขนาดไหน โดยเฉพาะปัจจุบัน รัฐบาลเข้ามาในช่วงที่มีปัญหาเศรษฐกิจทั้งภายในและต่างประเทศ มีโอกาสได้คุยในร้านค้าต่าง ๆ และได้เห็นว่าทุกคนมีเสียงสะท้อนว่าเศรษฐกิจซบเซา ยอดรายได้ยังไม่นิ่ง มีเข้ามาบ้าง ซบเซาบ้าง

Advertisment

ก็คิดว่าตรงนี้เป็นปัญหาที่เราเข้าใจ และเราไม่กลัวที่จะหาวิธีการใหม่ ๆ เข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะโครงการดิจิตอลวอลเลต รัฐบาลนำเสนอนโยบายและนำเสนอต่อรัฐสภา ว่าเราจะเดินหน้าทำจริงแน่นอน และปลายปีนี้เงินจะเข้ากระเป๋าของทุกคนแน่นอน 10,000 บาท เพื่อช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจตรงนี้ไปด้วยกัน

ด้านนายศุภชัย อรัญญิก เจ้าของร้านขนมหวาน บุญสม ลูกสาวแม่ปิ่น ที่อยู่ในตลาดกล่าวว่า ยินดีและมีความพร้อมที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ คิดว่าจะเพิ่มกำลังการซื้อและการจับจ่ายใช้สอยเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ