5 เล่มไฮไลต์ “Thailand Health Care 2024 เกษียณสโมสร” สายสุขภาพห้ามพลาด

Thailand Healthcare 2024 เกษียณสโมสร

เปิด 5 หนังสือสุขภาพ ในงาน “Thailand Healthcare 2024 เกษียณสโมสรจัดโดยการผนึกกำลังระหว่างมติชนพันธมิตรภาครัฐเอกชน ยกทัพ 30 โรงพยาบาลชั้นนำบริการตรวจสุขภาพฟรี 27-30 มิถุนายน 2567 ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 เริ่มต้นขึ้นแล้วสำหรับ “Thailand Healthcare 2024 เกษียณสโมสรงานแฟร์สุขภาพอันดับ 1 ของประเทศ ที่จัดโดยการผนึกกำลังกันระหว่างมติชนและพันธมิตรด้านสุขภาพทั้งภาครัฐและเอกชน จัดเต็ม 4 วันพฤหัสบดีที่ 27 ถึงวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567 ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

นอกจากไฮไลต์ตรวจสุขภาพฟรีโดย 30 โรงพยาบาลชั้นนำ, โซนเสวนา, เวที Special Talk, โซนร้านค้าเพื่อสุขภาพ, โซนเวิร์กช็อป, โซนนวัตกรรม และโซนชาริตี้ แล้วประชาชาติธุรกิจชวนส่อง 5 หนังสือสุขภาพของสำนักพิมพ์มติชนไม่ว่าจะเป็นนักอ่านวัยไหนก็อ่านแล้วใจแข็งแรง

1.Self Love First กอดใจไว้ก่อน

ผู้เขียน : เมริษา ยอดมณฑป (ครูเม เพจ ตามใจนักจิตวิทยา)

“Self-love, First กอดใจไว้ก่อนโดยเมริษา ยอดมณฑป หรือครูเม เพจตามใจนักจิตวิทยาคือหนังสือที่จะชวนทุกคนหันกลับมาสำรวจหัวใจ รู้จักตัวตน ยอมรับและโอบกอดตัวเองในฐานะมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งด้วยความเข้าใจ เพื่อเติบโตเป็นตัวเราที่ใจดีกับตัวเองและเรียนรู้ที่จะรักผู้อื่นไปพร้อม ๆ กัน

Advertisment

ก่อนจะมอบความรักให้ใคร อย่าลืมมอบความรักให้แก่ตัวเราเองในโลกที่เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย เราทุกคนต่างต้องการพื้นที่ปลอดภัยที่สามารถมอบความรักและความอบอุ่นให้หัวใจอันเปราะบาง แต่บ่อยครั้งยิ่งเราเสาะแสวงหาและไขว่คว้าความรักจากภายนอกแล้วกลับยิ่งต้องเจอกับความผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า ยิ่งรู้สึกโดดเดี่ยวและเดียวดาย ทว่ารักไม่ได้มีอยู่ในโลกรอบตัวเพียงเท่านั้น ลึกลงไปในมุมเล็ก ๆ ของหัวใจ ความรักที่อยู่ใกล้ตัวที่สุดและสำคัญไม่แพ้ความรักจากใคร ๆ คือความรักที่เกิดขึ้นภายในตัวเราเอง

2.The Art of Noticing ศิลปะแห่งการสังเกต

ผู้เขียน : Rob Walker แปลโดย : พรรษรัตน์ พลสุวรรณา

ในยุคที่ดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในทุกภาคส่วนของชีวิตอย่างนี้ คงไม่แปลกที่สิ่งล่อตาล่อใจมากมายล้วนอยากมีปฏิสัมพันธ์กับสมาธิเราตั้งแต่ตื่นเช้ายันเข้านอน ชวนให้ไขว้เขวทำอะไรไม่เสร็จเป็นประจำ ใจฟุ้งซ่านเสียจนคุณภาพการรับรู้สิ่งสำคัญตรงหน้าลดลงเพราะคุณไม่สามารถจดจ่อได้อย่างแท้จริง

ศิลปะแห่งการสังเกต จะมาช่วยให้ทุคน รู้จักปล่อยวาง มีสติรู้ตัวกับปัจจุบันมากขึ้น สร้างกรอบความคิด มองสิ่งเคยชินด้วยบริบทใหม่ ๆ หาตัวช่วยจุดประกายแรงบันดาลใจจากทุกสิ่งรอบกาย ใส่ใจความสัมพันธ์กับคนรอบข้างโดยไม่หลงลืมที่จะใส่ใจตัวเอง ปรับเปลี่ยนโลกทัศน์ วางอุปกรณ์สี่เหลี่ยม แล้วมาฝึกเป็นนักสังเกตโลกที่ดีไปพร้อม ๆ กับหนังสือเล่มนี้

Advertisment

3.วิ่งดีกับครูดิน

ผู้เขียน : สถาวร จันทร์ผ่องศรี (ครูดิน)

วิ่งดีกับครูดินเป็นคู่มือนักวิ่งระยะไกลเพื่อความเป็นมืออาชีพ ถ่ายทอดโดยผู้เชี่ยวชาญด้านวิ่งมาราธอน เตรียมพร้อมร่างกายและอ่านองค์ความรู้มุ่งสู่ความเป็นเลิศด้วยเทคนิคและโปรแกรมฝึกซ้อมแบบเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็น

  • 10 กิโลเมตร วิ่งจบไม่เกิน 45 นาที
  • 21.1 กิโลเมตร วิ่งจบภายใน 1.40-1.45 ชั่วโมง
  • 42.195 กิโลเมตร วิ่งจบภายใน 3.45-3.50 ชั่วโมง

จากองค์ความรู้ผสานประสบการณ์ฝึกสอนกว่า 40 ปี ของครูดิน สถาวร จันทร์ผ่องศรี อดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย หนังสือเล่มนี้จะทำให้ทุกคนวิ่งได้อย่างเต็มศักยภาพและมีความสุข

4.แค่ 3 นาทีต่อวันป้องกันสมองเสื่อมได้

ผู้เขียน : Kato Toshinori แปลโดย : จิตรลดา มีเสมา

หนังสือแค่ 3 นาทีต่อวันป้องกันสมองเสื่อมผลงานของนายแพทย์คะโตะ โทะชิโนะริ เล่มนี้จะมาให้คำตอบแก่ผู้อ่าน โดยเริ่มต้นจากพาไปรู้จักกับสาเหตุของภาวะสมองเสื่อม เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงพฤติกรรมในชีวิตประจำวันที่อาจเพิ่มความเสี่ยงของโรค ก่อนแนะนำวิธีบริหารสมองสนุก ๆ ให้เลือกไปปรับใช้ได้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน มาเพิ่มความท้าทายให้ตนเองทีละน้อยแต่สม่ำเสมอ ค่อย ๆ กระตุ้นให้สมองคุ้นเคยกับแบบทดสอบใหม่ ๆ แล้วสร้างสมองที่แข็งแรงพร้อมรับวัยที่เพิ่มขึ้นอย่างมีความสุขไปด้วยกัน

5.สูงวัยอย่างสวยงาม

ผู้เขียน : Becca Levy แปลโดย : สุนันทา วรรณสินธ์ เบล

เราอยู่ในสังคมที่ความชราเป็นตราบาป ริ้วรอยคือสิ่งควรลบเลือน และการแก่ตัวน่ากลัวราวกับโรคร้าย แต่นี่ไม่ใช่แค่เรื่องของมุมมอง เพราะความเชื่อเกี่ยวกับวัยชราส่งผลต่อสมอง ร่างกาย และจิตใจของคุณได้จริง !

เบกกา เลวีผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาการสูงวัยและศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยเยล จะไขรหัสที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังกลไกการเจริญวัย” (aging) และเปิดเผยข้อค้นพบใหม่จากงานวิจัยที่ปฏิวัติวงการ นั่นคือทัศนคติเชิงบวกต่อวัยชราช่วยพัฒนาสมรรถภาพร่างกาย ความจำ สุขภาพจิต ไปจนถึงเพิ่มอายุขัยให้ยืนยาวขึ้นได้ถึง 7.5 ปี

มาออกเดินทางค้นหากุญแจสำคัญในวิถีชีวิตที่เป็นเกราะป้องกันจากยีนอัลไซเมอร์ ไขความลับสมการอายุยืนจากชาวญี่ปุ่นที่อายุมากที่สุดในโลก วาดลวดลายไปกับนักเต้นวัย 70 ผู้ปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์ผ่านการออกแบบท่าเต้นให้ผู้สูงวัย พูดคุยกับคุณยายผู้ให้กำเนิดโมเดลม้านั่งมิตรภาพที่บำบัดใจผู้คนไปหลายหมื่นคน พร้อมกลวิธีรับมืออคติการเหยียดวัยที่ฝังรากลึกในวัฒนธรรม และแม้แต่ในความคิดของเราเอง

งานนี้ห้ามพลาด ต้องอย่าลืมปักหมุดมาพบกันใน “Thailand Health Care 2024 เกษียณสโมสรวันที่ 27-30 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00-20.00 . ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ เดินทางสะดวกปลอดภัยด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ลงสถานีสามย่าน ทางออก 2

Thailand Healthcare 2024 เกษียณสโมสร