Phenix เปิดใหญ่ ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย “ชัชชาติ” นำทีมผัดไทย 242 กระทะ มากสุดในโลก

“Phenix” ประตูน้ำ เปิดตัวอลังการ “ชัชชาติ” นำทีมทำผัดไทย 242 กระทะ มากสุดในโลก โอกาสฉลองสมโภชกรุงเทพฯ 242 ปี ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่สากล

วันที่ 26 มิถุนายน 2567 บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทย เปิดตัวโครงการ “Phenix” (ฟีนิกซ์) แหล่งรวมอาหารและสุดยอดความอร่อยใจกลางเมืองบนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำ

พร้อมสร้างปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่ กระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับกรุงเทพมหานคร ด้วยการรังสรรค์เมนู “ผัดไทย” มากที่สุดในโลก 242 กระทะ ในโอกาสสมโภชกรุงเทพฯ 242 ปี ตอกย้ำเมนูซอฟต์พาวเวอร์ของไทยที่ดังไกลระดับโลก

นำโดย “นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ “นางวัลลภา ไตรโสรัส” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน)

Advertisment

พร้อมด้วยสรยุทธ สุทัศนะจินดา, แอน ทองประสม, หรีด รพีพรรณ, ไบรท์-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ, โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร และคณะผู้บริหาร AWC เชฟชื่อดังจากสมาคมเชฟแห่งประเทศไทย ร้านผัดไทยเจ้าดัง และตัวแทนร้านค้าชั้นนำ ณ ลานกิจกรรมหน้าโครงการ Phenix

โดย Phenix พร้อมนำเสนอจุดเด่นในฐานะแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ที่รวมสุดยอดความอร่อย และศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลก ใจกลางประตูน้ำ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “อร่อยฟินบินได้” (Flavor Gets Its Wing Worldwide) ติดปีกธุรกิจอาหารไทยในฐานะซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางและจุดหมายปลายทางด้านอาหารระดับโลก (Food Ecosystem Destination)

นายชัชชาติกล่าวว่า กรุงเทพฯ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายสำคัญที่นักธุรกิจและนักท่องเที่ยวต่างเลือกเดินทางเข้ามาลงทุนหรือเดินทางท่องเที่ยว โดยแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาเยือนกรุงเทพมหานครกว่าปีละ 25 ล้านคน

ด้วยความหลากหลายทางศิลปวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว รวมไปถึงอาหารไทยที่มีให้เลือกสรรค์จำนวนมาก โดยเฉพาะที่โครงการ Phenix ซึ่งถือเป็นแหล่งรวมสุดยอดความอร่อยและศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลกใจกลางกรุงเทพฯ

Advertisment

ถือเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ของนักชิม ที่ได้รวบรวมความสนุก ความอร่อย จากร้านอาหารสตรีตฟู้ดชื่อดังในกรุงเทพฯ รวมถึงวัตถุดิบด้านอาหารหลากหลายจากทั่วโลก พร้อมกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ให้กรุงเทพฯเป็นศูนย์กลางการค้าด้านอาหาร

พร้อมเปิดประสบการณ์ความอร่อยหลากหลายผ่าน Food Museum พิพิธภัณฑ์อาหารเล่าเรื่องราวตำนานอาหารไทยให้โด่งดังไปทั่วโลก ที่เตรียมจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมภายในปีนี้ เพื่อช่วยผลักดันซอฟต์พาวเวอร์เมนูอาหารไทยอื่น ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสกับประสบการณ์ด้านอาหารไทยที่มีชื่อเสียงได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นในที่เดียว

นอกจากนี้ ยังช่วยสร้างรายได้ให้กับร้านค้าและผู้ประกอบการด้านอาหารต่าง ๆ รวมถึงช่วยกระตุ้นเศรฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านอาหารให้กับกรุงเทพฯ ได้อย่างยั่งยืน นายชัชชาติกล่าว

ด้าน นางวัลลภา ไตรโสรัส กล่าวว่า วันนี้ได้รับเกียรติจากผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ดารา พิธีกร รวมทั้งผู้ประกอบการด้านอาหารชั้นนำ สมาคมเชฟแห่งประเทศไทย และร้านอาหารชื่อดังมากมาย มาร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในการฉลองสมโภชกรุงเทพมหานคร 242 ปี และเปิดตัวโครงการ Phenix

โดยการชูความเป็นเลิศด้านอาหารของไทยผ่านกิจกรรมการทำผัดไทยที่มากที่สุดในโลกถึง 242 กระทะ เพื่อร่วมสร้างความพิเศษให้กับประเทศไทยและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) ให้โด่งดังไปทั่วโลก

เป็นการตอบโจทย์การเติบโตที่ยั่งยืนด้วยการท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์เชื่อมต่อประสบการณ์ที่หลากหลาย เพื่อสร้างให้เมืองไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวยั่งยืนด้านอาหารระดับโลก ดังคำกล่าวที่ว่า “ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว”

ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในฐานะครัวของโลกที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างให้การยอมรับ ดังนั้น AWC จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างศูนย์กลางด้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับประเทศไทยภายใต้ชื่อ Phenix

โครงการระดับเวิลด์คลาสบนพื้นที่กว่า 69,000 ตารางเมตร ที่เชื่อมโยงโอกาสทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจอาหารเพื่อให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการธุรกิจอาหารทั้งขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ได้มาพบกับผู้ขายโดยตรง ชูจุดแข็ง “ครบครัน คุ้มค่า ราคาส่ง”

ภายใต้เงื่อนไขที่สมเหตุสมผล เพิ่มโอกาสพร้อมติดปีกให้กับธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัดด้วยโมเดลธุรกิจใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน เชื่อมต่อ Ecosystem ทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์เป็นแห่งแรก เพื่อขยายประสบการณ์ค้าส่งที่เหนือชั้น ผ่านช่องทางการทำธุรกิจแบบบูรณาการ (OMNI Channels) สู่การเป็น “Foods Destination For All” สำหรับทุกคน