มาดามแป้ง ตั้ง ‘ธนวัชร-อนุรุทธิ์’ เป็นประธานจัดไทยลีก 1 -ไทยลีก 2

มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ

มาดามแป้งนวลพรรณ ล่ำซำแต่งตั้งธนวัชร นิติกาญจนาประธานสโมสรราชบุรี เอฟซี เป็นประธานจัดไทยลีก 1 และอนุรุทธิ์ นาคาศัยประธานที่ปรึกษาชัยนาท ฮอร์นบิล เป็นประธานจัดไทยลีก 2

วันที่ 18 มิถุนายน 2567 “มติชนรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมามาดามแป้งนวลพรรณ ล่ำซำนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ลงนามแต่งตั้งนายธนวัชร นิติกาญจนาประธานสโมสรราชบุรี เอฟซี ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้ทำหน้าที่ประธานจัดการแข่งขันไทยลีก 1 

ขณะเดียวกัน มาดามแป้งได้แต่งตั้งนายอนุรุทธิ์ นาคาศัยประธานที่ปรึกษาของสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ให้เป็นประธานจัดการแข่งขันไทยลีก 2 ด้วยเช่นกัน

โดยอำนาจหน้าที่ของทั้งประธานจัดการแข่งขันไทยลีก 1 และไทยลีก 2 คือดูแลจัดการแข่งขันให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามหลักสากล และตามที่ประธานไทยลีกมอบหมาย

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีคำสั่งแต่งตั้งดังกล่าวออกไป แฟนกีฬาต่างสงสัยและตั้งคำถามไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ถึงความเหมาะสมในการทำหน้าที่ประธานจัดการแข่งขันไทยลีก 1 และไทยลีก 2 ว่าการบริหารจัดการของสมาคมทำไมไม่แต่งตั้งคนกลางที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมในศึกไทยลีก 1 และไทยลีก 2 มาทำหน้าที่ดังกล่าว

Advertisment
ภาพจาก มติชน
ภาพจาก มติชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง