เนต้า เริ่มผลิต NETA V-II เตรียมส่งมอบคันแรก มิถุนายนนี้

ค่ายรถยนต์เนต้า ประกาศความพร้อมหลังส่งรถยนต์ไฟฟ้า 100% NETA V-II คันแรกออกจากไลน์ผลิต โรงงานบางชันฯ ลั่นส่งมอบ มิถุนายน 2567

วันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า วันนี้บริษัท เนเต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัดผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า 100%(อีวี)  ยี่ห้อ เนต้า NETA ได้เริ่มผลิตรถยนต์อีวีจากโรงงานในประเทศไทยประเทศไทยแล้ว และได้มีการเชิญตัวแทนจำหน่ายจากทั่วประเทศไทยไปชมสายการผลิต สำหรับรถคันแรกที่จะผลิตจากโรงงานประเทศไทย เพื่อเตรียมเพื่อให้ลูกค้าชาวไทยได้ในเดือนมิถุนายนนี้อย่างแน่นอน

สำหรับโรงงานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งแรกของ NETA นอกประเทศจีน และยังเป็นโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งแรกที่ตั้งอยู่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมในกรุงเทพ ประเดิม NETA V-II เป็นรุ่นแรก หลังจากบริษัทได้รับการรับรองมาตรฐานและเอกสารอนุมัติประกอบกิจการการผลิตอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานภาครัฐของไทย  และได้มีการเปิดตัว NETA V-II อย่างเป็นทางการในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา

โรงงานประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ NETA ในประเทศไทย ถือเป็นความร่วมมือระหว่าง NETA กับ บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด นับเป็นโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% แห่งแรกของ NETA ที่ตั้งอยู่นอกประเทศจีน อีกทั้งยังเป็นโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งแรกที่ตั้งอยู่ในเขตปลอดอากร “พระนครฟรีโซน” นิคมอุตสาหกรรมบางชัน พื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร

ซึ่งโรงงานในประเทศไทยแห่งนี้จะช่วยยกระดับความสามารถในการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ NETA ทำให้สามารถส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มาพร้อมนวัตกรรมที่ทันสมัยรุ่นต่างๆ เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในไทยที่เติบโตอย่างรวดเร็วได้เป็นอย่างดี   นอกจากนี้ NETA มีแผนเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ด้วยการแนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดอประเทศไทยย่างต่อเนื่องด้วย

Advertisment