‘Thailand Healthcare 2024’ สำเร็จยิ่งใหญ่ ร่วมงานทะลุ 5 หมื่น เงินสะพัดกว่า 7 ล้าน

ปิดฉากสุดยิ่งใหญ่ Thailand Healthcare 2024 ‘เกษียณสโมสร’ งานแฟร์สุขภาพอันดับ 1 ของประเทศ ยอดคนทะลักเข้างาน 5 หมื่น ตรวจสุขภาพพุ่ง 5 พันคน เงินสะพัดกว่า 7 ล้าน เดินหน้าขับเคลื่อนสังคมผู้สูงอายุไทยสุขภาพดี ยิ่งใหญ่สุดในรอบ 16 ปี

จบลงแล้วสำหรับงาน Thailand Healthcare 2024 ในธีม ‘เกษียณสโมสร’ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 27-30 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ณ สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ โดย ‘เครือมติชน’ ร่วมกับพันธมิตรสุขภาพทั้งโรงพยาบาลและองค์กรภาครัฐระดับประเทศ และโรงพยาบาลและองค์กรภาคเอกชนเบอร์ต้นๆ ของไทย ตอกย้ำความเป็น ‘งานแฟร์สุขภาพอันดับ 1 ของประเทศ’ ด้วยการตอบรับจากประชาชนอย่างล้นหลาม 

  • 16 ปี ‘เกษียณสโมสร’ ยิ่งใหญ่สุด

ปีนี้ Thailand Healthcare 2024 ครบรอบ 16 ปีของการจัดงาน และยังคงเล็งเห็นความสำคัญของ “ผู้สูงอายุ” มาโดยตลอด ดังจะเห็นได้จากการจัดงานในธีมงานสำหรับผู้สูงอายุ เป็นระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในปีนี้ที่ประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเต็มรูปแบบ กว่าร้อยละ 20 ของโครงสร้างประชากรทั้งหมดมีอายุเกินกว่า 60 ปี และไทยกำลังมุ่งสู่สังคมผู้สูงวัยระดับสุดยอดในปี 2030 หรือในอีก 6 ปีข้างหน้า 

ครั้งนี้จึงจัดงานในธีม ‘เกษียณสโมสร’ อีกครั้ง ตอกย้ำชื่อธีมเดียวกับปีที่แล้ว เพื่อเตรียมรับมือและดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ เพื่อให้เป็นวัยเกษียณที่มีความสุข ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ สังคม สิ่งแวดล้อม และสุขภาพการเงิน ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อตัวเลขประชากรผู้สูงอายุมีจำนวนเพิ่มขึ้น คนเข้าร่วมงานในปีนี้ส่วนใหญ่จึงเป็นผู้สูงอายุที่ตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก รวมทั้งผู้ดูแลไปจนถึงลูกหลาน ที่มาในงานกันอย่างคับคั่ง 

Advertisment

โดยในพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เป็นประธานในพิธี มี นายปราปต์ บุนปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากเครือมติชน ให้การต้อนรับ

  • 6 โซนเด่น จัดเต็มเพื่อคนรักสุขภาพ

งาน Thailand Healthcare 2024 ‘เกษียณสโมสร’ จัดเต็ม 6 โซนเด่นเพื่อคนรักสุขภาพ ได้แก่ 

  • โซนตรวจสุขภาพฟรี จากโรงพยาบาลชั้นนำกว่า 30 แห่ง ภายในเมืองสุขภาพ และเมืองสาธารณสุข และเป็นครั้ง

แรก! ที่มี ‘คลินิกพิเศษนอกเวลา’ ให้บริการตรวจยาวถึง 6 โมงเย็นของทุกวัน โดย 30 โรงพยาบาลชั้นนำ คลินิก และหน่วยบริการสุขภาพทั้งของรัฐ-เอกชนชั้นนำระดับประเทศ นำโดย ศูนย์หลอดเลือดศิริราช โรงพยาบาลศิริราช, ภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์และกายภาพบำบัด คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล, ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล, โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว, โรงพยาบาลหัวเฉียว, โรงพยาบาลธนบุรี, โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน

Advertisment

ร่วมด้วย โรงพยาบาลจุฬาภรณ์, โรงพยาบาลแพทย์รังสิต, โรงพยาบาลบางปะกอก 8, โรงพยาบาล บี. แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์, โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช, โรงพยาบาลยันฮี, สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร, คลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว, คณะการแพทย์แผนจีน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, ศูนย์โรคหูและการได้ยินเอียร์โทน และ AES CLASS CLINIC, สปสช., BEM ฯลฯ

ทั้งหมดพร้อมใจกันมาให้บริการตรวจสุขภาพฟรี ครอบคลุมกลุ่มโรคที่สำคัญ เป็นต้นว่า กลุ่มโรคหัวใจและหลอดเลือด กลุ่มโรคกระดูกและข้อ กลุ่มโรคมะเร็ง-ตับ กลุ่มโรคกล้ามเนื้อและระบบประสาท กลุ่มโรคตา และกลุ่มโรคหู ฯลฯ ไม่ว่าจะเป็น ตรวจโรคกระดูก ข้อต่อ และกล้ามเนื้อ, ตรวจสุขภาพตา, ประเมินโรคหลงลืม-ความจำเสื่อม, ตรวจคัดกรองโรคกระดูกพรุน, ตรวจสมรรถภาพปอด, ตรวจมะเร็งปากมดลูก, ตรวจคัดกรองไวรัสตับอักเสบบี, ตรวจคัดกรองการได้ยิน ฯลฯ 

และฉลองครบรอบปีที่ 16 ของการจัดงาน ปีนี้มีบริการ ‘ฉีดวัคซีนฟรี’ สุดยิ่งใหญ่ ทั้ง วัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์, วัคซีนไข้หวัดใหญ่ 3 สายพันธุ์ สำหรับ 7 กลุ่มเสี่ยง และ วัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก หรือ HPV เพื่อช่วยป้องภัยโรคร้ายในผู้หญิง

  • โซนเวทีเสวนา มี 30 เวทีเสวนาที่ดีที่สุด จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และประสบการณ์จริงเรื่องสุขภาพจากอินฟลูเอน

เซอร์ดัง แบ่งเป็นเวที Health Talk โดยแพทย์เบอร์ต้นของประเทศ และ เวที Special Talk โดยเหล่าคนดังและกูรูด้านสุขภาพ

  • โซนเวิร์คชอป มีเวิร์คชอปและกิจกรรมเพื่อสุขภาพ ที่อัดแน่นทั้งความรู้ด้านสุขภาพและความสนุก จากวิทยากร

ระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ดร.บัญชา ธนบุญสมบัติ, ครูดิน-สถาวร จันทร์ผ่องศรี, ดร.ชลชัย อานามนารถ, ดร.ฐนิต วินิจจะกูล, เชฟป๋วย-อัจจิมา ศรีปรัชญาอนันต์ และ อ.เสาวนีย์ เกื้อกูลเกียรติ

นอกจากนี้ยังพาย้อนเวลาพร้อมขยับร่างกายผ่านเพลงวงดนตรีกรมประชาสัมพันธ์ นำโดย ‘โฉมฉาย อรุณฉาน’ ที่มาขับกล่อม และชวนร่วม ‘เต้นลีลาศ’ เพื่อเสริมสร้างทักษะความจำ กับ อ.สุนที อัศวฬหะมงคล จาก ‘บุญเลิศลีลาศ’ รวมทั้งมีดนตรีบำบัด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่โรงพยาบาลนวเวชและ KPN Music มาร่วมกันเปิดเวทีดนตรีบำบัดทุกเย็น ฟรีตลอดงาน

  • โซนร้านค้าเพื่อสุขภาพ ที่ให้ผู้ร่วมงานได้ชอปสนุกสุดมันกับสินค้าและบริการมากกว่า 100 ร้านค้าสุขภาพ, 

แพ็กเกจเสริมความงาม ชะลอวัย, อาหาร, เครื่องสำอาง, ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ฯลฯ

  • โซนนวัตกรรม ที่รวบรวมเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อสุขภาพหลากหลายรูปแบบ ช่วยอัพเดตเทรนด์ของการดูแล

สุขภาพที่ยืนยาว ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ อาทิ นวัตกรรมจาก MTEC และนวัตกรรมการดูแลบ้านรีโนเวต จาก BAUEN by SCG เป็นต้น

  • โซนชาริตี้ สอยดาวสุขใจ ที่มีให้ลุ้นรางวัล นอกจากจะได้ลุ้นโชคแล้วยังได้ร่วมทำบุญ โดยรายได้นำไปมอบให้

โรงพยาบาล เพื่อใช้เป็นสาธารณกุศล

ทุกโซนได้รับการตอบรับจากผู้ร่วมงานอย่างดียิ่ง แน่นขนัดทุกโซน เรียกได้ว่าเป็นงานแฟร์สุขภาพเพียงงานเดียวที่จัดใหญ่จัดเต็ม และครบทุกเรื่องสำหรับผู้สูงอายุและคนรักสุขภาพอย่างแท้จริง แถมในงานนี้ยังแจกฟรี 4 สมุนไพรชะลอวัยจากอภัยภูเบศร วันละ 100 ต้น ทั้ง ต้นสายน้ำผึ้ง, ต้นลิ้นมังกร, ต้นเจ็ดกำลังช้างสาร และต้นตานคอม้า

Thailand Healthcare 2024 ‘เกษียณสโมสร’ ยังคงเป็นงานครองใจผู้สูงวัยและคนรักสุขภาพอันดับ 1 ที่การเดินทางมาก็แสนสะดวกรวดเร็ว ด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ลงสถานีสามย่าน ทางออกที่ 2 ทำให้ตลอดระยะเวลา 4 วันที่จัดงาน มีผู้สนใจเข้าร่วมงานทะลุ 50,000 คน มาตรวจสุขภาพกันถึงกว่า 5,000 คน และมียอดเงินสะพัดในงานกว่า 7 ล้านบาท ตอกย้ำความสำเร็จที่สุดในรอบ 16 ปี 

แล้วรอเวลาพบกับ ‘Thailand Healthcare 2025’ โดยติดตามรายละเอียดได้ที่แฟนเพจ Matichon Event, Line Open Chat: มีอีเวนต์มาบอก และทุกสื่อในเครือมติชน