สยามพิวรรธน์สนับสนุนนักกีฬาไทยในการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ส่งเสริมความเท่าเทียม แพลตฟอร์มแห่งโอกาสสำหรับทุกคน

สยามพิวรรธน์  ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ร่วมส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาไทยในการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส พร้อมสนับสนุนนักกีฬาผู้พิการ เพื่อเตรียมคว้าชัยชนะและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีโลก  สะท้อนพันธกิจองค์กรที่ให้ความสำคัญกับความหลากหลาย ความเท่าเทียมและการมีส่วนร่วม ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสการเติบโตสำหรับทุกคน หรือ Well-growing platform 

นางอัมพร โชติรัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายสนับสนุนธุรกิจ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “คณะผู้บริหารและพนักงานสยามพิวรรธน์  ขอร่วมส่งแรงกายแรงใจ เชียร์ทัพนักกีฬาไทยที่เป็นตัวแทนร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิกเกมส์ 2024 สยามพิวรรธน์ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและให้การสนับสนุนนักกีฬาไทยโดยเฉพาะกลุ่มผู้พิการอย่างต่อเนื่อง โดยสนับสนุนให้นักกีฬาคนพิการเข้าร่วมแข่งขันรายการทัวร์นาเมนต์สำคัญต่าง ๆ ในระดับสากล อาทิ พาราลิมปิกเกมส์ เอเชียนพาราเกมส์ และอาเซียนพาราเกมส์ มาตั้งแต่ปี 2014 และในปี 2024  สยามพิวรรธน์เตรียมส่งนักกีฬาคนพิการไปแข่งขัน 2 คน คือ คุณสุนีย์ภรณ์  ถนอมวงค์ ประเภทกีฬากรีฑา และคุณอภิญญา ทองแดง ประเภทกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ ในพาราลิมปิกส์ฤดูร้อน ระหว่างวันที่  28 สิงหาคม – 8 กันยายน ณ เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส”  

Advertisment

ปัจจุบัน กลุ่มสยามพิวรรธน์มีการจ้างงานนักกีฬาผู้พิการจำนวน 17 คน โดยสนับสนุนงบประมาณให้กับพนักงานผู้พิการที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการกีฬาประเภทต่างๆ ตั้งแต่ อาเซียนพาราเกมส์ 2017 ประเทศมาเลเซีย, อาเซียนพาราเกมส์ 2022 ประเทศอินโดนีเซีย , เอเชียนพาราเกมส์ 2014 ประเทศเกาหลีใต้ เอเชียนพาราเกมส์ 2018 ประเทศอินโดนีเซีย, เอเชียนพาราเกมส์ 2023 ประเทศจีน, พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ครั้งที่ 16 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น , อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ประเทศอินโดนีเซีย, อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นการมอบโอกาสและช่วยสร้างเสริมกำลังใจให้กับพนักงานผู้พิการที่ไปร่วมแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง

ในปี 2023 กลุ่มสยามพิวรรธน์ยังได้ร่วมสนับสนุนงบประมาณจำนวน 900,000 บาท ให้กับสมาคมกีฬาวีลแชร์ฟันดาบคนพิการไทย เพื่อส่งทีมนักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบร่วมเข้าแข่งขันเก็บคะแนนในรายการ IWAS Wheelchair Fencing World Cup 2023 Nimes ณ ประเทศฝรั่งเศส เพื่อให้ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ที่จะจัดขึ้นในปี 2024 อีกด้วย

การจ้างพนักงานผู้พิการเพื่อให้มีส่วนร่วมสำคัญในการขับเคลื่อนความสำเร็จให้กับองค์กร ในทุกปีมีการสนับสนุนเงินรางวัลเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพนักงานผู้พิการของบริษัทฯ  รวมทั้งสนับสนุนนักกีฬาผู้พิการ ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพ ทักษะและความสามารถด้านกีฬา สร้างโอกาสและความเชื่อมั่นให้กับพนักงานที่มีความสามารถในด้านต่างๆ โดยไม่มองถึงความแตกต่างทางความสามารถทางร่างกาย และทำให้ทุกคนรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของสังคม  สร้างความภาคภูมิใจให้กับตนเองและประเทศชาติ

Advertisment

สยามพิวรรธน์ ได้นำแนวคิดอารยสถาปัตย์ (Universal Design) มาออกแบบโครงสร้างของทุกอาคาร ให้มีความพร้อมเพื่อให้คนทุกกลุ่มสามารถเข้าถึง ใช้ประโยชน์ได้สะดวก ทันสมัย ปลอดภัย และเท่าเทียม เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับทุกคนที่มาใช้บริการ ส่งเสริมการอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียมในสังคมไทย

ขอเชิญประชาชนชาวไทยร่วมกันส่งกำลังใจและอวยพรให้นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จตามที่มุ่งหวังและตั้งใจ ผ่านกิจกรรมที่จะจัดขึ้นเร็วๆ นี้ และเพจเฟสบุ๊ค Siam Piwat Careers